Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

NHÂN DANH NHÂN DÂN


       Loa Phường Loa Phường

          Mấy chủ nhật gần đây thời tiết nắng nóng cộng thêm không khí căng thẳng vì những tuyên bố “giật gân” của nhà cầm quyền Trung Quốc trong hàng loạt hành động mà người ta quen gọi là “ỷ thế lớn bắt nạt nước bé”, đó là việc ngày 19/7/2012, Quân ủy Trung ương Trung Quốc quyết định thành lập "Cơ quan chỉ huy quân sự" của cái gọi là "thành phố Tam Sa", đặt căn cứ trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa và việc ngày 21/7/2012 phía Trung Quốc đã tổ chức bầu cử đại biểu Đại hội đại biểu nhân dân khóa I của cái gọi là "thành phố Tam Sa". Những việc làm trên của Trung Quốc  không chỉ gây bức xúc trong cộng đồng người Việt, làm dấy lên sự lo ngại sâu sắc trong dư luận quốc  tế mà ngay cả trong lòng Trung Quốc nhiều người dân có lương tri cũng cảm thấy hổ thẹn cho những việc làm của chính quyền nước này.

          Phát ngôn viên của  Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - bà Victoria Nuland bày tỏ “ Mỹ quan ngại liệu có nên có bất kỳ động thái đơn phương nào giống như thế này (thành lập “Tam Sa”) mà dường như đặt vào sự đã rồi một vấn đề mà chúng tôi đã nhiều lần nói là chỉ có thể giải quyết thông qua đàm phán, đối thoại và bằng tiến trình ngoại giao phối hợp giữa tất cả các bên tranh chấp”

          Còn chúng ta, những người dân Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh và hơn ai hết chúng ta thấm thía nỗi đau, sự mất mát mà chiến tranh để lại, cũng vì lẽ đó hơn ai hết chúng ta càng yêu chuộng công lý, yêu chuộng hoà bình. Bởi chỉ có hoà bình mới đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

          Yêu nước, yêu hoà bình chính vì vậy chúng ta cũng cần cảnh giác trước âm mưu của một số người muốn nhân cơ hội “đục nước béo cò”, lợi dụng lòng yêu nước của chúng ta hòng tạo nên sự bất ổn về chính trị trong nước.

          Càng yêu nước càng phải tỉnh táo, tỉnh táo để chúng ta có những quyết định đúng đắn. Mỗi tấc đất quê hương đều thấm đẫm bao xương máu của các lớp ông cha đi trước, chính vì vậy giữ gìn bờ cõi không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào thiêng liêng của mỗi người dân Việt. Song xuống đường gây mất trật tự tại Thủ đô phải chăng là cách yêu nước hữu hiệu? Tôi hiểu trong số những người xuống đường vào các chủ nhật gần đây có rất nhiều những nhân sĩ, trí thức, những người có hiểu biết song hãy suy ngẫm dù chỉ một phút chúng ta cũng dễ dàng nhận diện ra những khuôn mặt đáng ngờ? Chúng ta thử đặt câu hỏi những người này là ai, họ làm gì, sinh sống bằng nguồn tài chính nào? Họ là những người cầm đầu đoàn biểu tình, lấy danh nghĩa biểu tình yêu nước, nhưng hình như họ không chỉ ở đây, có mặt trong các đoàn biểu tình để thể hiện lòng yêu nước, họ ở bất cứ chỗ nào Hà Nội,Văn Giang,Dương Nội…đó là những địa điểm được gắn liền với những sự kiện nóng. Xuất hiện để bảo vệ công lý, bảo vệ lẽ phải ??? thoáng nghe thì tưởng vậy nhưng rồi hệ thống lại các sự kiện một cách logic ta mới giật mình nhận ra một sự thật: bất cứ ở đâu, thời điểm nào họ xuất hiện, những nhân vật này lập tức trở thành những ngòi nổ, kích hoạt cho hàng loạt những vụ việc phức tạp từ khiếu kiện, gây rối trật tự công cộng, điều ổn định là họ bao giờ cũng đứng về phía “ dân oan” và kích động người dân chống đối chính quyền.

          Phải chăng danh nghĩa “nhân dân” chỉ là cái lá chắn, là cái vỏ bọc nguỵ tạo cho hành vi chống đối chính quyền nhân dân của những cá nhân này. Tôi nghĩ đã tới lúc các cơ quan chức năng phải có các biện pháp hữu hiệu để vạch mặt, chỉ tên và xử lý những cá nhân như vậy.

 

28 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thừa biết trong đám này có mấy anh chị nổi tiếng là Lê Hiền Đức, Nguyễn Xuân Diện, Phương Bích và mấy tay nữa, tuy nhiên đây cũng chỉ là những tên đánh thuê thôi, còn kẻ chủ mưu thì đang dấu mặt. Bà Đức này ở gần nhà tôi, tôi chẳng lạ gì. Đến các con bà ấy còn phải từ cả mẹ đẻ của mình vì khuyên can bà ta đừng làm điều sai trái nhưng bà này vẫn k nghe, vì ở nhà thì làm gì có tiền, lính đánh thuê mà. Được chúng nó tâng bốc mấy câu bảo bà này nhày xuống hồ bơi vào mùa đông bà cũng chơi luôn. Hôm trước nghe đâu bà này còn lên cả Sở 4T ngoài Hà Nội để gây sự. Chẳng có phận sự gì ở đó, người ta đuổi về không chịu về, ngồi lý ăn vạ, xong bên ngoài lại có một lũ đồng bọn hò hét kêu bà này bị bắt giữ. Phải nói những trò bỉ ổi của bà già này k thể chấp nhận được, thế mà k biết ngượng, xuất ngày xuất hiện chỗ nọ chỗ kia, xúi giục người này, người khác. Sao K có ai vạch mặt thủ đoạn vòi tiền của bà này nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Xem trên truyền hình thấy thủ đoạn của bà này thật đáng khinh. K hiểu sao một người đã từng có những việc làm tốt trước đây, chỉ vì mấy đồng tiền mà sẵn sàng bán rẻ cả lương tâm thế nhỉ. Đến cơ quan người ta gây rối lại còn bày trò ăn vạ. Mồm thì gọi điện thoại đòi kéo người đến phá cửa cơ quan, đi lại phăm phăm mà bảo bị người ta hành hung. Bị hành hung gì mà cười tít cả mắt khi nói chuyện với "hải ngoại" thế chứ. Nhục quá bà Đức ơi. Chí Phèo sống lại phải gọi bà là mẹ ơi

    Trả lờiXóa
  4. Chiều 1-6, ông Nguyễn Xuân Diện đến làm việc tại Sở TT-TT, cùng đi với ông Diện có bà Phạm Thị Dung Mỹ (còn có tên là Lê Hiền Đức, SN 1932, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa) và một luật sư tên là Hà Huy Sơn. Hai người này dù không đủ tư cách tham gia cuộc làm việc nhưng tự ý vào công sở, ngang nhiên đòi tham dự buổi làm việc. Sau khi được cán bộ thanh tra giải thích về nguyên tắc làm việc, ông Hà Huy Sơn đã rời khỏi trụ sở Sở TT-TT. Riêng bà Lê Hiền Đức vẫn cố tình ngồi lại ở hành lang cơ quan và nhất quyết đòi tham dự cuộc làm việc cho bằng được. Không chỉ vậy, trong suốt quá trình Thanh tra Sở TT-TT làm việc với ông Diện, bà Lê Hiền Đức liên tục đứng ngoài hò hét, đập cửa phòng làm việc. Ngay cả khi ông Diện đã rời trụ sở Sở TT-TT và đã hết giờ làm việc, bà Lê Hiền Đức vẫn không chịu ra về, thậm chí còn đập vỡ cửa kính, tự gây thương tích. Mặc cho cán bộ Sở TT-TT và lực lượng bảo vệ cơ quan kiên trì giải thích, thuyết phục, bà Lê Hiền Đức vẫn tiếp tục la lối, điện thoại cho một số người bên ngoài, vu cáo rằng bị giam giữ, đánh đập. Khi cơ quan CA tiếp cận, mời bác sỹ Bệnh viện Đống Đa đến khám thương, bà Đức vẫn bất hợp tác, đòi phải được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị. Cơ quan CA lập biên bản vụ việc, bà Đức không ký... Đến gần 4h sáng 2-6, bà Đức mới chịu rời trụ sở Sở TT-TT để vào Bệnh viện Hữu nghị khám thương.

    Do có sự hiệp đồng, tính toán từ trước, ngay trong quá trình xảy ra vụ việc, hàng loạt trang mạng phản động, blog tự phong "vì dân chủ" đã liên lạc với bà Đức, cập nhật thông tin theo lối vu khống. Họ giật tít đùng đùng, lu loa rằng "cụ Lê Hiền Đức bị hành hung ở Sở TT-TT", "bà già liêm chính bị nhốt ở Sở TT-TT"…

    Tuy nhiên khi video diễn biến vụ việc được công bố trên truyền hình thì những chiêu trò lợi dụng của các thế lực thù địch đã bị lật tẩy. Đông đảo công chúng xem truyền hình đều thấy một sự thật rõ ràng về hành vi gây rối trật tự công cộng, phá hoại tài sản nhà nước của bà Đức. Ở đây, cũng phải nói về vai trò của ông Nguyễn Xuân Diện. Ông Diện là một tiến sĩ, có đủ trình độ, học vấn, am hiểu pháp luật sao lại phải lôi kéo bà Đức và một luật sư đi cùng đến Sở TT-TT Hà Nội để dẫn đến vụ gây rối trật tự như vậy? Khi bà Đức có những hành động quá khích, đạp cửa, hò hét tại cơ quan công quyền thì ông Diện không ngăn cản. Ngay cả khi rời trụ sở Sở TT-TT, kết thúc cuộc làm việc, ông Diện đã bỏ mặc "người bạn đồng hành" cao tuổi của mình… Tiếp đó là nhiều người tụ tập bên ngoài trụ sở Sở TT-TT quay phim, chụp ảnh, truyền qua mạng những thông tin bịa đặt, vu khống cơ quan nhà nước. Tất cả những việc đó cho thấy vai trò của ông Diện đến đâu?

    Một số cá nhân, tổ chức cố tình ngụy biện về hành vi vi phạm của bà Đức rằng để bênh vực ông Nguyễn Xuân Diện, để "chống tham nhũng". Cần phải nhắc lại là, ông tiến sĩ Diện mà lại cần đến sự "bênh vực" của một người phụ nữ đã 81 tuổi tại một buổi làm việc bình thường với cơ quan quản lý nhà nước?! Cả khi ông Diện đã rời khỏi trụ sở Sở TT-TT, bà Đức vẫn không chịu ra về, cố tình ở lại, gây mất trật tự, kéo theo sự hiếu kỳ, cổ súy của một số người được "triệu tập" qua điện thoại đứng bên ngoài trụ sở. Hình ảnh bà Đức ngồi lê la ngoài hành lang công sở, kéo cao quần gác chân lên ghế, la lối, đe dọa… đã khiến dư luận không thể chấp nhận.
    Sự liên kết giữa các thế lực phản động với "con bài" của mình rất rõ. Trong cuộc đàm thoại giữa bà Đức ngay tại trụ sở Sở TT-TT với một "thông tín viên" của một trang mạng nước ngoài đăng trên Youtube đã làm lộ sự ám muội phía sau. Bà Đức hỏi "thông tín viên" là "cháu đã có facebook của bác chưa?" và yêu cầu: "Có rồi thì cập nhật hết lên đó đi nhé". Thật đáng tiếc, bà Lê Hiền Đức, năm nay đã 81 tuổi, nhưng lại không biết rằng chính mình đang bị các thế lực thù địch lợi dụng!

    Trả lờiXóa
  5. Theo tôi, bà Hiền Đức là một dạng tâm thần chính trị. Loại này ở quốc gia nào cũng có và mỗi nước có một cách xử lý khác nhau, cũng tùy từng trường hợp cụ thể nữa.
    Trường hợp bà Hiền Đức quá rõ rồi. Chẳng có cụ già nào từng ấy tuổi rồi lại đến "ăn vạ" ở trụ sở cơ quan nhà nước như vậy. Thú vui của người già dồn vào việc chăm lo, theo dõi bước trưởng thành của con cháu; thích sự bình yên...
    Có thể thấy biểu hiện bệnh qua cách hành xử không bình thường. Ngồi lê la, chửi bới vô cớ, nói năng thô tục...
    Còn ông Xuân Diện, là một tiến sĩ sao phải núp nhờ một bà già tâm thần như vậy? Bệ rạc quá. Mình là tri thức, đến làm việc đàng hoàng. Tranh luận thẳng thắn. Nếu có gì chưa đúng thì công nhận, cái gì chưa thông tiếp tục gặp nhau để tìm ra tiếng nói chung. Làm khoa học thiết tưởng phải có cách suy nghĩ, hành xử đúng nguyên tắc, đàng hoàng mới phải chứ!
    Thật là buồn hết sức!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Năng Nguyễn, những đối tượng đó có vấn đề về tư tưởng.

      Xóa
  6. Các bác nói vậy thì cũng oan cho anh Diện, thật ra lúc đầu anh Diện cũng là người tốt thôi, nhưng về sau, quá đà thành cực đoan, chót nhận chút tiền nữa thế là há miệng mắc quai. Bây giờ đã bị khống chế, muốn quay về với vợ con gia đình bây giờ cũng không phải dễ. Vớ vấn là bị chúng nó xử ngay. Nhưng nếu khôn ra, quay đầu là bờ, sám hối vẫn còn kịp

    Trả lờiXóa
  7. không ủng hộ Đảng, Nhà nước mà lại đi nghe bọn chúng kích động, lôi kéo, chia rẽ dân tộc, vì lợi ích trước mắt mà đi ngược lại lợi ích dân tộc. thật đáng để lên án

    Trả lờiXóa
  8. Yêu nước, yêu hoà bình chính vì vậy chúng ta cũng cần cảnh giác trước âm mưu của một số người muốn nhân cơ hội “đục nước béo cò”, lợi dụng lòng yêu nước của chúng ta hòng tạo nên sự bất ổn về chính trị trong nước

    Trả lờiXóa
  9. Lấy danh nghĩa nhân dân để mưu lợi đen tối. Lấy tiền của bọn ngoại bang để phá hoại quê hương đất nước. Thế này thì đất nước làm sao yên tâm chăm lo phát triển được. Bọn này phải cho vào vạc dầu hết mới hả giận

    Trả lờiXóa
  10. chúng ta phải luôn tin vào đảng và nhà nước, không nên nghe theo những lời của bọn kích động phản cách mạng lấy danh nghĩa là nhân dân, những đối tượng như thế cần phải mang ra xét xử

    Trả lờiXóa
  11. người dân cần sáng suốt trong hành động! Vì Đảng Cộng sản mà Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và những thế hệ ông cha đi trước dầy công xây dựng trước chính là lý tưởng vĩ đại của chúng ta!

    Trả lờiXóa
  12. ông cha ta đã hi sinh cả cuộc đời để giành lại độc lập, dành lại sự tự do cho chúng ta có cuộc sống yên bình như ngày hôm này. Là công dân Việt Nam mỗi người hãy kiên định vững tin vào Đảng ta như vậy là mọi người đã phần nào góp sức vào công cuộc bảo vệ đất nước, bảo vệ thành quả mà ông cha ta đã cất công xây đựng. Bọn phản động, tay sai của địch luôn có những lời lẽ ngon ngọt dụ dỗ, kích động( giống như bọn Diện, Hiền Đức ...) vì vậy mọi người hay nâng cao cảnh giác để tránh bị lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  13. chúng ta có chính nghĩa, có bằng chứng rõ ràng. Chúng ta không sợ ai hết

    Trả lờiXóa
  14. Cái bà Lê Hiền Đức này, trước kia chống tham nhũng hăng hái lắm, không hiểu sao lại đi nhận mấy đồng tiền lẻ của bọn phản động để làm cái trò mất danh dự thế chứ, già rồi mà dại. nhìn cái kiểu phá phách xong, ngồi gác chân lên chém gió:' bà đang trả lời phỏng vấn của nước ngoài', ngứa cả mắt, chỉ muốn tẩn cho 1 trận nhừ tử

    Trả lờiXóa
  15. ờ, khó hiểu thật đấy.Cao tuổi vậy rồi mà còn làm những việc không phải như vậy!

    Trả lờiXóa
  16. thật hổ thẹn thay, sao bà ấy không hổ thện với con với cháu nhỉ, làm bà mà là tấm gương vỡ nát như thế thì dạy sao được con cháu, sau này con cháu nó bạc với chính bà ấy thì bà ấy chắc ngậm ngùi mà ân hận.

    Trả lờiXóa
  17. bà này già mà còn thích thể hiện!!yếu mà còn đòi ra gió!
    éo hiểu bà này nghỉ gì nữa!hay lẩm cẩm rùi!

    Trả lờiXóa
  18. chúng ta phải cẩn thận với nhưng kẻ lợi dụng lòng yêu nước của mình để chống lại nhà nước việt nam

    Trả lờiXóa
  19. Cái gì mà Hiền Đức chứ,phải là Tiền Đức mới phải,mình thấy sợ những người phụ nữ như bà ta quá.Vì hám lợi,hám tiền mà đến con cái cũng từ,đến danh dự cũng bỏ,phụ nữ như vậy có đáng được sống hay không.Còn tên Xuân Diện kia nữa,mang danh tiến sĩ mà núp bóng phụ nữ,đúng là xấu hổ quá mà

    Trả lờiXóa
  20. Hiền Đức Cái mẹ nhà chúng nó. Xuân Diện là lũ ăn cháo đá bát.

    Trả lờiXóa
  21. Lại được cơ quan đặc biệt nước ngoài mua chuộc rồi

    Trả lờiXóa
  22. cái này chẵng có gì hay ho cả.!!

    Trả lờiXóa
  23. Ngán đến tận cổ. Dám đặt điều bôi xấu chế độ, bôi xấu nhà nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  24. Càng yêu nước càng phải tỉnh táo, tỉnh táo để chúng ta có những quyết định đúng đắn. Mỗi tấc đất quê hương đều thấm đẫm bao xương máu của các lớp ông cha đi trước, chính vì vậy giữ gìn bờ cõi không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào thiêng liêng của mỗi người dân Việt.

    Trả lờiXóa
  25. Yêu nước, yêu hoà bình chính vì vậy chúng ta cũng cần cảnh giác trước âm mưu của một số người muốn nhân cơ hội “đục nước béo cò”, lợi dụng lòng yêu nước của chúng ta hòng tạo nên sự bất ổn về chính trị trong nước.

    Trả lờiXóa