Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

MẤY LỜI VỚI CHÁU TENTRA NHÂN ĐỌC “NÓI VỚI CON” CỦA VINH NGUYỄN



Đọc bài “Nói với con” của Vinh Nguyễn viết chúc mừng sinh nhật con trai – cháu TENTRA tròn 2 tuổi nhưng thực chất là bài tự “ngợi ca”, “tung hô” bản thân chính tác giả trong cái gọi là hoạt động “biểu tình yêu nước” và gọi những người không cùng quan điểm với mình là những kẻ “ có cái đầu ngu dốt”, tôi xin có mấy ý này.
          Nếu cháu lớn hơn hẳn cháu sẽ hiểu việc làm của bố cháu hôm nay là sai trái và ắt có lời khuyên chân thành cho ông ấy. Không phân biệt được đúng sai, không tỉnh táo làm sao bảo vệ được đất nước, kích động được mấy người vi phạm pháp luật chống lại đất nước mình, xúi bẩy những người thiếu thông tin làm những điều xằng bậy, đấy chính là những việc bố cháu đang làm. Hãy góp thêm tiền mua lưới ủng hộ  bà con ngư dân, đóng góp mua 1 viên đá xây đảo và cao hơn nữa hãy lên đường tòng quân trực tiếp bảo vệ quê hương...rất nhiều việc thể hiện lòng yêu nước một cách quả cảm và thiết thực. Nhưng với bố cháu những việc đó bố cháu sẽ k bao giờ làm bởi cái đích của bố cháu k phải là Tổ Quốc mà chỉ nhân danh điều đó để hòng trục lợi cho bản thân, ngoài việc được mọi người biết đến (bởi nếu chỉ dựa vào khả năng có hạn của bản thân khó ai biết được Vinh Nguyễn là ai) hơn chút nữa là có thêm nguồn tài chính từ việc xin mấy đồng tiền bẩn của nước ngoài.
          Trông cháu thật đáng yêu làm sao !Cái tên của cháu giá như là Bống, Khoai hay cái gì đó Việt một chút chắc sẽ đáng yêu hơn... nhưng cháu lại là TENTRA...Bố cháu là thế mà. Dù sao xin chúc mừng sinh nhật cháu, chúc cháu ngoan, hay ăn chóng lớn để trở thành một công dân tốt, đừng giống như bố cháu.

7 nhận xét:

  1. Thật đáng thương cho cháu Tentra, người cha của Tentra cũng chỉ là nạn nhân của bọn cơ hội chính trị mà thôi. Chắc nghe theo mấy lời đường mật của chúng nó, tưởng rằng mình đang làm những việc đúng đắn biết đâu là bị chúng nó lừa toàn đi làm những việc vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Chắc cha của bé Tentra lú lẫn nên quên mất là bé đã hơn 2 tuổi rồi! Khôi hài như vậy đấy! Các bác ko cần mất thời gian Còm mèn đâu, mà cũng ko nên chấp người đã thiểu năng trí nhớ!
    Còn như cha bé Tentra cố tình kéo tuổi con mình ngược dòng thời gian thì phải xem lại tình cảm của ông bố này. Đến con mình còn chẳng yêu đúng cách thì mong gì ông ta yêu nước, yêu dân tộc theo cách đúng đắn. Có phải ko các bác?

    Trả lờiXóa
  3. Sao không dạy con biết phản đối một cách khôn ngoan, đúng đắn! Nếu cu Tentra lớn lên, không lẽ bất đồng với hàng xóm cũng dùng chân tay à? Lúc ấy, cu Tentra lăn đùng ra gào lên để "mong là thu hút được sự quan tâm quốc tế" như bố dặn, thì cư dân xung quanh nhìn bé giống một "anh có số má" đấy!

    Trả lờiXóa
  4. bố Tentra đang yêu nước, yêu con mình đây ư??? thật không còn gì để nói với người cha này. Hi vọng Tentra lớn lên sẽ hiểu rõ chính nghĩa, để góp sức bảo vệ dân tộc, đất nước

    Trả lờiXóa
  5. yêu con, yêu nước đây ư???ông bố này thật hết chỗ nói

    Trả lờiXóa
  6. những đứa bé tôi đọc ở đâu đó thì nó chỉ là trang giấy trắng thui bé sẽ học và ghi lại những gì mà người lớn làm và áp dụng một cách máy móc việc làm đó của người lớn. thế lên đã là người cha ko tốt thì đừng có mà gây ảnh hưởng tới một thế hệ đang lớn lên. cháu nó sẽ biết j về một người cha của cháu 1 tên cơ hội chính trị một kẻ kích động và lôi kéo người dân bán nước. đó là nỗi nhục hay sự tự hào của cháu bé đây về người cha như vậy

    Trả lờiXóa
  7. nếu đứa bé nó hiểu được mọi chuyện thì chắc nó sấu hổ với bạn bè về bố mình lắm.

    Trả lờiXóa