Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Một con rối

Theo Gió Lành

         Đài VOA và một số trang thông tin trên mạng loan tin về việc Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của Cù Huy Hà Vũ, gửi kiến nghị tới Quốc hội yêu cầu giải thích rõ về điều 88 Bộ Luật Hình sự Việt Nam quy định tội “tuyên truyền chống phá nhà nước”.  Thông tin không làm cho tôi ngạc nhiên, bởi từ lâu, vợ chồng Dương Hà trở thành con rối trong tay kẻ khác, chứ làm gì một luật sư, người có học hành lại phải đề nghị giải thích câu chữ như thế. Nhưng diễn trò cũng phải có tích, chứ cái kiểu bị giật như con rối thế này thật đáng xấu hổ. 

          Lu loa, nhận tiền làm rối nhưng Dương Hà có biết rằng chính nước Mỹ của thị cũng có một đạo luật tương tự như điều 88 Luật Hình sự Việt Nam. Kẻ mang tiếng là luật sư kia chắc đã mờ mắt vì tiền nên không nhớ rằng: Năm 1798, Quốc hội Mỹ đã thông qua Đạo luật Phản loạn, trong đó quy định: “việc viết, in, phát biểu hay phổ biến… mọi văn bản sai sự thực, có tính chất xúc phạm hay ác ý chống chính quyền đều là tội”. Mục đích của Đạo luật Phản loạn là để ngăn chặn việc tuyên truyền xuyên tạc, kích động chống đối chính quyền. Vậy, mục đích và nội dung Đạo luật Phản loạn và điều 88 Luật Hình sự Việt Nam là tương đồng. Nguyễn Thị Dương Hà và đám con rối bị giật dây không còn khả năng tư duy nhận thức nên lớn tiếng la lối, làm một trò hề rẻ tiền.

          Dương Hà chất vấn “thế nào gọi là chống nhà nước” ư? Thế thị có thể hiểu được thế nào là khi người ta khinh bỉ, chửi thị không? Có phải liệt kê tất cả những hành động, cử chỉ có thể xảy ra để biểu thị điều ấy không? Mà có khi thị không hiểu được thật, vì nếu hiểu, thị và chồng đã không lún sâu vào con đường bán phản bội đất nước, cam phận làm tay sai của kẻ khác.

          Thực chất, Nguyễn Thị Dương Hà, kẻ cùng chồng đâm đơn kiện bố chồng là cố nhà thơ Cù Huy Cận, khiến cho ông đau khổ bao lâu. Chỉ vì miếng đất để Dương Hà bán café mà vợ chồng thị có thể chà đạp lên tất cả, kể cả tình cảm gia đình. Con người không biết đến chữ Hiếu thì không thể làm người tử tế.

          Luật sư Dương Hà thường xuyên phải lê la đến các nơi có bức xúc, khiếu kiện để lấy thông tin, gạ gẫm mọi người kiện tụng. Một luật sư đàng hoàng thì sao phải đi khóc mướn kiểu rẻ tiền như thế?! Bôi bẩn lên mặt mình để gây sự chú ý, để ăn vạ, để nhận tiền của những kẻ bên ngoài, đi ngược với lợi ích của cả dân tộc, Nguyễn Thị Dương Hà là loại người gì đây?! Thật là nhục nhã hết sức!
(Theo Thanglong1969.blogspot.com)

26 nhận xét:

  1. Cậu con trai của nhà thơ tài ba Cù Huy Cận mà như vậy sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có gì đau hơn với một người cha khi sinh ra đứa con bất hiếu như Cù Huy Hà Vũ. Sự bất hiếu của Vũ chắc không thể thiếu phần kích động của cô con dâu Dương Thị Hà. Giá như Hà tỉnh táo, biết đúng sai thì có lẽ đã can ngăn chồng trước những việc làm sai trái và nếu vậy thì Vũ đã không phải vào tù và vợ chồng họ vẫn bên nhau hạnh phúc. Nhưng ở đời khó tránh được chữ tham. Vì tham Hà kích động chồng kiện cả bố, vì tham Hà ủng hộ chồng tham gia những hoạt động chống chính quyền và khi đã lầm đường lạc lối, Vũ không chỉ phản bội lại Tổ Quốc mà phản bội lại chính người đàn bà của mình. Một người đàn ông yêu vợ chắc chẳng thể ở cùng phòng trong nhà nghỉ với một cô gái khác với 2 bao cao su đã qua sử dụng. Dù có biện minh thế nào thì Hà cũng hiểu người đàn ông vốn từng bao năm chia ngọt, sẻ bùi đã lừa dối mình. Mọi việc Hà làm cũng chỉ là những hành động đánh lạc hướng dư luận, và cố vớt vát chút danh dự mà thị cùng chồng đã vất bỏ từ lâu. Âu cũng là cái luật nhân quả cho những kẻ như Dương Thị Hà mà thôi.

      Xóa
  2. Nếu đã có tài năng thì không cần thiết phải dùng những thủ đoạn đê hèn như thế.

    Trả lờiXóa
  3. một con người không thể chấp nhận được!!

    Trả lờiXóa
  4. thật là đáng buồn cho 2 vợ chông nhà này.có học mà hành động....

    Trả lờiXóa
  5. con trai một nha thơ nổi tiếng trong một gia đình có học vấn mà lại đi bán rẻ lương tâm chấp nhận làm con rối vì tiền

    Trả lờiXóa
  6. Mục đích của điều 88 bộ LHS là để ngăn chặn việc tuyên truyền xuyên tạc, kích động chống đối chính quyền.Nguyễn Thị Dương Hà và đám con rối bị giật dây không còn khả năng tư duy nhận thức nên lớn tiếng la lối, làm một trò hề rẻ tiền.

    Trả lờiXóa
  7. đấng buồn cho một nhà thơ nổi tiếng lại có đứa con trai và con dâu đáng xấu hổ như vậy

    Trả lờiXóa
  8. những con người đáng xấu hổ của đất nước việt nam

    Trả lờiXóa
  9. thật xấu hổ khi Việt nam ta có nhưng con ng ntn

    Trả lờiXóa
  10. thật đáng buồn khi có nhưng con ng vì tiền mà bán cả lương tâm k biêt tới chữ hiếu.

    Trả lờiXóa
  11. con trai cùng vợ kiện bố chồng.thật đáng xâu hổ.vì tiền ma chúng bỏ đi chữ hiếu.một ng có học mà lại đinh hanh động vô học nvay

    Trả lờiXóa
  12. Thì ra là như vậy đấy. Có học mà hành động như vậy thà đừng học còn hơn.

    Trả lờiXóa
  13. đáng buồn cho những kẻ như vậy.

    Trả lờiXóa
  14. không biết nói gì hơn, phải trừng trị chúng nó.

    Trả lờiXóa
  15. con trai một nha thơ nổi tiếng trong một gia đình có học vấn mà lại đi bán rẻ lương tâm chấp nhận làm con rối vì tiền.thật đáng buồn khi có nhưng con ng vì tiền mà bán cả lương tâm k biêt tới chữ hiếu.

    Trả lờiXóa
  16. phải cho chúng 1 hình phạt thích đáng

    Trả lờiXóa
  17. Vì danh lợi, của cải mà quên hết tất cả không quan tâm đến ai nữa
    Thật đáng xấu hổ

    Trả lờiXóa
  18. Đáng buồn, vì tiền mà bán rẻ tất cả.

    Trả lờiXóa
  19. Thật đáng xấu hổ. Vì tiền mà bán rẻ lương tâm, bán rẻ nhân phẩm.

    Trả lờiXóa
  20. Chẳng còn từ ngữ gì để nói cái bọn này, chửi mắng cũng chỉ phí lời.

    Trả lờiXóa
  21. Cù Huy Hà Vũ phải tự thấy xấu hổ với người bố sinh thành ra mình chứ.MÌnh đã tững được học nhiều bài thơ của Cù Huy Cận,đó đều là những bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam.Thật đau đớn khi có một người con như vậy

    Trả lờiXóa
  22. Quả thật Cù Huy Hà Vũ không xứng đáng làm con trai của Huy Cận.

    Trả lờiXóa
  23. Mục đích của Đạo luật Phản loạn là để ngăn chặn việc tuyên truyền xuyên tạc, kích động chống đối chính quyền. Vậy, mục đích và nội dung Đạo luật Phản loạn và điều 88 Luật Hình sự Việt Nam là tương đồng. Nguyễn Thị Dương Hà và đám con rối bị giật dây không còn khả năng tư duy nhận thức nên lớn tiếng la lối, làm một trò hề rẻ tiền.

    Trả lờiXóa
  24. Dương Hà chất vấn “thế nào gọi là chống nhà nước” ư? Thế thị có thể hiểu được thế nào là khi người ta khinh bỉ, chửi thị không? Có phải liệt kê tất cả những hành động, cử chỉ có thể xảy ra để biểu thị điều ấy không? Mà có khi thị không hiểu được thật, vì nếu hiểu, thị và chồng đã không lún sâu vào con đường bán phản bội đất nước, cam phận làm tay sai của kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  25. Là những người có trí thức mà lại đi làm tay sai cho những kẻ phản động thì không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa