Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng

Theo Nhân dân

Cập nhật lúc 17:26, Thứ hai, 22/10/2012 (GMT+7)

Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Hải Phong hôm nay đã bị khởi tố và bắt tạm giam vì tội huỷ hoại tài sản - Ảnh Thái Thịnh  
 
NDĐT- Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) Nguyễn Văn Khanh đã bị khởi tố bị can về hành vi huỷ hoại tài sản và bắt tạm giam trưa 22-10. Cùng bị khởi tố còn có Trưởng phòng Tài nguyên- Môi trường huyện Tiên Lãng, Bí thư Đảng uỷ và Chủ tịch xã Vinh Quang.

Chiều 22-10, Thượng tá Phạm Duy Diên, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Công an TP Hải Phòng cho biết: Trưa 22-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an TP Hải Phòng) đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can số 22/CSĐT và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Khanh, SN 1961, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng để điều tra về hành vi huỷ hoại tài sản theo điều 143, Bộ Luật Hình sự. Thời gian tạm giam là bốn tháng.
Trong ngày 22-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Nguyễn Văn Khanh.
Cũng trong ngày 22-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an TP Hải Phòng) đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can để điều tra về hành vi huỷ hoại tài sản đối với các ông: Phạm Xuân Hoa, SN 1955, Trưởng phòng Tài nguyên- Môi trường huyện Tiên Lãng; Phạm Đăng Hoan, SN 1960, Bí thư Đảng uỷ xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng); Lê Thanh Liêm, SN 1963, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng).
Như Báo Nhân Dân điện tử đã đưa tin, ngày 5-1, các cơ quan chức năng của huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) thực thi nhiệm vụ cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thu hồi đất bãi bồi ven biển của ông Đoàn Văn Vươn tại Cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Ông Đoàn Văn Vươn cùng một số người trong gia đình sử dụng vũ khí chống lại lực lượng cưỡng chế làm sáu chiến sĩ công an và quân đội bị thương.
Tuy nhiên, ngay sau đó, các công trình xây dựng của gia đình ông Đoàn Văn Vươn và em trai là ông Đoàn Văn Quý đã bị phá bỏ trái phép.
Bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) và bà Phạm Thị Báu (vợ ông Đoàn Văn Quý) có đơn tố giác Hội đồng cưỡng chế huyện Tiên Lãng đã huỷ hoại các công trình này của các gia đình.
Ngày 8-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hải Phòng) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản nêu trên.
Kết quả điều tra đã có đủ căn cứ xác định: các ông Nguyễn Văn Khanh, Phạm Xuân Hoa, Phạm Đăng Hoan, Lê Thanh Liêm có hành vi huỷ hoại tài sản, phạm vào điều 143, Bộ Luật Hình sự.

NGÔ QUANG DŨNG

4 nhận xét:

  1. Vì mấy cán bộ nhỏ nhoi này mà làm mất đi uy tín của Đảng liệu có đáng ko?

    Trả lờiXóa
  2. Bắt thằng này là đúng lắm. Xử thật nặng làm gương cho mọi người thấy được

    Trả lờiXóa
  3. Cần xử lý thích đáng những con sâu bỏ rầu nồi canh này.

    Trả lờiXóa
  4. Vì mấy cán bộ nhỏ nhoi này mà làm mất đi uy tín của Đảng liệu có đáng ko?Bắt thằng này là đúng lắm. Xử thật nặng làm gương cho mọi người thấy được.Cần xử lý thích đáng những con sâu bỏ rầu nồi canh này.

    Trả lờiXóa