Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Bộ mặt thật của Nguyễn Xuân Diện đã bị lật tẩy sau vụ thanh tra (Kỳ 3)


           Vốn trước đây chẳng ai biết đến cái tên Nguyễn Xuân Diện là ai, chỉ từ khi Diện hủ hoá với đám “rân trủ” đẻ ra cái quái thai xuandienhannom.blogspot.com và  đặt cho nó cái tên “Tễu”, thì tiếng tăm của Diện mới được nhiều người biết tới. Trong suốt thời gian qua blog của Nguyễn Xuân Diện đã đăng tải hàng trăm bài viết có nội dung xuyên tạc sự thật, tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Tự khoác cho mình cái danh “ trí thức yêu nước” Diện đã viết nhiều bài kêu gọi, kích động quần chúng nhân dân xuống đường, lấy danh nghĩa “ biểu tình yêu nước” nhưng thực chất là gây rối trật tự công cộng và kích động quần chúng nhân dân chống lại Chính quyền. Trong các bài trả lời phỏng vấn để tự làm sang mình Nguyễn Xuân Diện đã huyễn hoặc dư luận khi cao giọng  “Thứ nhất là tinh thần tự nhiệm. Tự nhiệm tức là tự gánh vác lấy. Không chờ là mình phải có chức vụ; không chờ mình được sai bảo hay phân công thì mới lên tiếng. Và thứ hai, ngoài vấn đề tự nhiệm, thì phải có sự dấn thân. Tức là phải tham gia vào việc phản biện xã hội, để cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn lên.Tất nhiên là sự phản biện phải trên một tình thần xây dựng, tốt, làm thế nào để cho xã hội chuyển biến một cách tốt đẹp. Đó là điều người trí thức rất nên hướng tới” (Trả lời trên BBC ngày 28/1/2012).
          Tự nhiệm có lẽ là cái lý do để Diện tự phong chức cho mình. Tuy nhiên đọc blog của Diện ai cũng thấy tôn chỉ, mục đích duy nhất và xuyên suốt trong tất cả các bài viết của Diện là chống lại chính quyền và kích động người dân chống lại Chính quyền mà thôi. Nào là “thư ngỏ gửi Quốc hội, lãnh đạo Nhà nước và Đảng Cộng sản Việt Nam”; “quyền biểu tình của công dân””Lời kêu gọi người Việt Nam tại Hàn Quốc chống Trung Quốc xâm lược” (30/6/2011); “ngày 2/7/2012 người Việt tại Bỉ tổ chức biểu tình”; “danh sách ký tên vào bản tuyên cáo do giới trí thức nhân sĩ Việt Nam khởi xướng ngoài bản danh sách đã đưa tại trang Anh Ba Sàm ( ở đây ) và trang Nguyễn Xuân Diện số 1 và số 2, và số 3, nay tiếp tục bổ sung”…Vậy là ai cũng thấy, Diện liên kết cùng với những trang web phản động khác như Ba Sàm và xuyên suốt các bài viết trên trang tin của mình, Nguyễn Xuân Diện chỉ nhằm một mục đích là chống phá, đả kích chính quyền và kêu gọi người dân xuống đường, chuẩn bị cho các hoạt động bạo loạn. Đáng lo ngại hơn, sau khi UBND Thành phố đã có văn bản yêu cầu chấm dứt các hoạt động biểu tình tự phát thì Nguyễn Xuân Diện vẫn tiếp tục đưa ra các bài viết đăng tải với những lời lẽ kích động, kêu gọi người dân xuống đường biểu tình, gây mất ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn Thủ đô. Chính vì những lời kêu gọi của Nguyễn Xuân Diện trên trang xuandienhannom.blogspot.com mà ngày 27/11/2011, đã có hàng chục người tụ tập, hò hét, gây mất trật tự tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Khi được Công an quận Hoàn Kiếm hỏi, thì số người này đều trả lời do đọc được thông tin kêu gọi biểu tình của Nguyễn Xuân Diện nên số người trên đã tham gia cuộc biểu tình này. Như vậy không chỉ kêu gọi, mà Nguyễn Xuân Diện còn đóng vai trò là thủ lĩnh tinh thần cho các hoạt động biểu tình gây rối trên địa bàn Thủ đô.

5 nhận xét:

  1. Thằng bán nước hại dân này, bắt đi bỏ tù đi

    Trả lờiXóa
  2. Mệt với ông Nguyễn Xuân Điên này quá,ah quên phải là Nguyễn Xuân Diện chứ,đúng là một tên tâm thần chính trị điển hình

    Trả lờiXóa
  3. Điên hết rồi.. một lũ ăn không ngồi rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Tất nhiên là sự phản biện phải trên một tình thần xây dựng, tốt, làm thế nào để cho xã hội chuyển biến một cách tốt đẹp. Đó là điều người trí thức rất nên hướng tới”

    Trả lờiXóa
  5. Tự nhiệm có lẽ là cái lý do để Diện tự phong chức cho mình. Tuy nhiên đọc blog của Diện ai cũng thấy tôn chỉ, mục đích duy nhất và xuyên suốt trong tất cả các bài viết của Diện là chống lại chính quyền và kích động người dân chống lại Chính quyền mà thôi.

    Trả lờiXóa