Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

Phải tuân thủ pháp luật, dù ở đâu


 Gió Lành
          Trên blog danoan2012 loan tin nhân dân Văn Giang biểu tình, “bao vây” trụ sở cơ quan MTTQ Việt Nam 46 Tràng Thi, Hà Nội. Cái tít đề rõ to, rõ đậm, nội dung chỉ vài tấm ảnh bà con với mục đích lu loa về cái sự gọi là “biểu tình”
          Thực tình, mấy tấm ảnh đó chẳng nói lên điều gì! Cố làm to chuyện, cố tỏ vẻ quan trọng, nhưng nhạt nhẽo quá! Lèo tèo vài ba người rải rác trên bức ảnh đã tố cáo sự gian dối của cái tít bài “Tin nóng - hơn 500 nông dân Văn Giang…”. Chao ơi, có nhẽ, chạy cả chục vòng quanh bờ Hồ rồi đọc cái tin trên cũng chẳng có tí “nóng” nào.
          Phong trào biểu tình chống Phố Wall ở Mỹ năm 2011, chả có một từ “nóng” nào, tự thân nó khiến cho cả thế giới quan tâm. Cảnh sát Mỹ đã ra tay đàn áp, bắt giữ hàng trăm người, trong đó có cả nhà báo có mặt để theo dõi, đưa tin. Cuộc trấn áp gay gắt nhất diễn ra ở thành phố Oakland vào ngày 25/10/2011. Cảnh sát đã dùng hơi cay và bom khói để giải tán khoảng 1.000 người biểu tình ở khu vực trước tòa thị chính và bắt giữ khoảng 85 người.
                            Cảnh sát xông vào đám đông trên cầu Brooklyn để bắt người 

                                                              Cuộc đàn áp ở Oakland
            Không phải một hay hai cuộc biểu tình đơn lẻ, mà là cả một phong trào biểu tình lan rộng. Vậy sao người ta có thể coi đó là bình thường, rồi đi thổi phồng một vài vụ nông dân kéo đến các cơ quan nhà nước để đòi điều chỉnh quyền lợi của mình. Kích động những người dân chất phác như vậy ai được hưởng lợi trước tiên? Đã có nhiều phân tích vạch rõ bản chất thầy dùi, ném đá giấu tay của những kẻ đứng sau, tôi không muốn nhắc lại. Chỉ xin nhấn mạnh rằng: Nếu vi phạm pháp luật, sẽ bị xử lý theo luật pháp quy định. Không thể lợi dụng quyền tự do để gây rối, làm mất trật tự xã hội, dù là ở đâu. Công dân Mỹ hay công dân Việt Nam đều phải tuân theo pháp luật đất nước mình. Đó là điều chắc chắn.
Blog thanglong1969blogspot.com

5 nhận xét:

  1. OMG!!! Độc ác quá đi mất,cùng là con người sao mà ra tay ác quá vậy.Vậy mà còn đòi áp đặt nhân quyền vào nước khác chứ,tự xem lại những hành đông đó đi,có tí nhân quyền nào không.Ơ VN thì lại làm bù lu bù loa lên cho mà xem

    Trả lờiXóa
  2. Đọc xong mà thấy lạnh cả người chứ nóng gì

    Trả lờiXóa
  3. Chấp hành pháp luật là quyền và nghĩa vụ của công dân

    Trả lờiXóa
  4. Mọi công dân đều phải nghiêm hành sống và làm việc theo pháp luật

    Trả lờiXóa
  5. OMG!!! Độc ác quá đi mất,cùng là con người sao mà ra tay ác quá vậy.Vậy mà còn đòi áp đặt nhân quyền vào nước khác chứ,tự xem lại những hành đông đó đi,có tí nhân quyền nào không.Ơ VN thì lại làm bù lu bù loa lên cho mà xem.Đọc xong mà thấy lạnh cả người chứ nóng gì.Chấp hành pháp luật là quyền và nghĩa vụ của công dân.Mọi công dân đều phải nghiêm hành sống và làm việc theo pháp luật

    Trả lờiXóa