Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc là đúng

Theo Gió Lành ( Thanglong1969.blogspot.com)


Ngày 28-2-2012, tại phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo Việt Nam quyết định ứng cử vào cơ quan này trong nhiệm kỳ 2013 - 2016 và khẳng định, Việt Nam sẽ đảm nhiệm tốt vai trò của mình, sẽ có đóng góp tích cực vào công việc chung của Hội đồng Nhân quyền, vì một thế giới hòa bình, thịnh vượng, công bằng. Sự tiếp cận của Việt Nam với tổ chức Nhân quyền LHQ là một phương cách mới để tăng cường tôn trọng nhân quyền.
Vậy mà, một số trang mạng của những kẻ xưa nay vốn có thái độ thù địch với Nhà nước Việt Nam đang truyền tải thông tin về cái gọi là  "thỉnh nguyện thư" liên quan đến việc Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ). Cái loa được sử dụng lần này lại là đài SBTN cùng bè lũ Việt Tân. Bè lũ cõng rắn trên lưng này đã thóa mạ Nhà nước Việt Nam, phản bội dân tộc cội nguồn chính bản thân chúng.
Hội đồng nhân quyền của Liên hiệp quốc được thành thành lập là để thông qua đó các nước sẽ cùng nhau thúc đẩy, bảo đảm mọi người dân được thụ hưởng các quyền của mình. Việt Nam ứng cử vào Hội đồng nhân quyền với mong muốn góp sức cùng các quốc gia thúc đẩy việc thực hiện quyền con người trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị. Đó là việc làm hết sức thiện chí, nhu cầu chính đáng của quốc gia tôn trọng quyền con người. Vậy cớ sao những người luôn vỗ ngực, tự xưng là đấu tranh vì nhân quyền lại phá đám, ngăn cản người khác tham gia thúc đẩy việc thực hiện nó? Những kẻ mờ mắt vì tiền, hại dân, hại nước sao không thấy cái vô lý của quan thầy?
Thông tin trên báo chí, những cảm xúc, nhận xét của kiều bào nước ngoài về thăm quê… đã minh chứng bao đổi thay của đất nước. Tỉ lệ nghèo của Việt Nam giảm một cách ấn tượng, từ hơn 58% năm 1993 xuống còn gần 29% năm 2002 và hơn 12% năm 2008. Báo chí phát triển với tốc độ nhanh chóng về số lượng và chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Tính tới thời điểm ngày 31/3/2012, Việt Nam có 30.858.742 người dùng Internet, chiếm tỉ lệ 34,1% dân số Việt Nam và bằng 1,4% dân số thế giới. Cũng theo thống kê của Trung tâm số liệu Internet quốc tế, Việt Nam có số lượng người dùng Internet nhiều thứ 8 trong khu vực châu Á và đứng vị trí thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á (sau Indonesia và Philippines). Trong những năm qua nhiều tôn giáo đã ra đời và được pháp luật Nhà nước Việt Nam công nhận. Tính đến nay, cả nước có 12 tôn giáo với trên 22 triệu tín đồ, 80 nghìn chức sắc, nhà tu hành, 32 tổ chức và trên 25 nghìn nơi thờ tự. Sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo diễn ra sôi nổi và đang có chiều hướng gia tăng. Lễ Nôen, lễ Phật đản cũng như những lễ trọng khác của các tôn giáo và tín ngưỡng dân gian trở thành ngày hội chung của toàn dân, lôi cuốn hàng vạn người tham gia…
Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức tháng 9/2012 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đón gần 1.000 bà con Việt kiều về tham dự. Đối với nhiều đại biểu, đó là lần đầu tiên về Việt Nam sau hàng chục năm xa cách và họ đã phải thốt lên rằng: đất nước thay đổi quá, phát triển tiến nhanh không ngờ.
Tất cả những thành quả trên không ai có thể phủ nhận! Chỉ có những kẻ trái tim đen tối, không có lương tri mới nhắm mắt chống lại một dân tộc thiết tha với hòa bình và mong muốn thúc đẩy xây dựng quyền bình đẳng của con người.
Tất cả người Việt Nam, mang dòng máu Việt trong người đều tự hào vì những thành quả của đất nước, của dân tộc. Không một ai có thể cản trở tiến trình hội nhập của Việt Nam. Nhất định là thế và sẽ mãi như thế!

18 nhận xét:

  1. Tất cả những thành quả trên không ai có thể phủ nhận! Chỉ có những kẻ trái tim đen tối, không có lương tri mới nhắm mắt chống lại một dân tộc thiết tha với hòa bình và mong muốn thúc đẩy xây dựng quyền bình đẳng của con người.

    Trả lờiXóa
  2. việt nam là nước chủ nghĩa xã hội thì việc ứng cử vào hội đồng nhân quyền liên hợp quốc là đương nhiên rùi.

    Trả lờiXóa
  3. ứng cử thì ứng cử chứ sao lại bảo đúng hay không???

    Trả lờiXóa
  4. Không một ai có thể cản trở tiến trình hội nhập của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  5. Tất cả người Việt Nam, mang dòng máu Việt trong người đều tự hào vì những thành quả của đất nước, của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  6. Chẳng có gì có thể ngăn cản được nước ta cả. Nước ta làm điều đó không hề sai luật lệ nào cả nên chẳng thể nào mà ko cho nước ta vào được!

    Trả lờiXóa
  7. Việt Nam đang trên đà hội nhập quốc tế

    Trả lờiXóa
  8. Tất cả những thành quả trên không ai có thể phủ nhận! Chỉ có những kẻ trái tim đen tối, không có lương tri mới nhắm mắt chống lại một dân tộc thiết tha với hòa bình và mong muốn thúc đẩy xây dựng quyền bình đẳng của con người.

    Trả lờiXóa
  9. việt nam càng ngày càng có vị thế trên trường quốc tế.

    Trả lờiXóa
  10. Hội đồng nhân quyền của Liên hiệp quốc được thành thành lập là để thông qua đó các nước sẽ cùng nhau thúc đẩy, bảo đảm mọi người dân được thụ hưởng các quyền của mình.

    Trả lờiXóa
  11. Việt Nam ứng cử vào Hội đồng nhân quyền với mong muốn góp sức cùng các quốc gia thúc đẩy việc thực hiện quyền con người trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị.

    Trả lờiXóa
  12. tuy vậy nhưng hiện nay việt nam đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn từ kinh tế cho đến chính trị.do đó rất cần sự lãnh đạo sáng suốt của đảng và nhà nước.!!

    Trả lờiXóa
  13. Tất cả những thành quả trên không ai có thể phủ nhận! Chỉ có những kẻ trái tim đen tối, không có lương tri mới nhắm mắt chống lại một dân tộc thiết tha với hòa bình và mong muốn thúc đẩy xây dựng quyền bình đẳng của con người.

    Trả lờiXóa
  14. Không biết nên gọi những kẻ cõng rắn trên lưng là phản quốc hay bán rẻ quyền lợi dân tộc. chúng đang làm những việc thật "khó hiểu" trên cái danh nghĩa yêu nước

    Trả lờiXóa
  15. phải hội nhập quốc tế để đất nước phát triển!

    Trả lờiXóa
  16. Việt Nam sẽ tiến những bước tiến lớn trên trường quốc tế

    Trả lờiXóa
  17. Chó cứ sủa đoàn người cứ đi thôi. Mặc kệ cho lũ phản động muốn nói thế nào chúng ta vẫn cứ vững vàng

    Trả lờiXóa
  18. Việt Nam hoàn toàn đủ tư cách ứng cử vào Hội đồng nhân quyền LHQ. Những kẻ phản bội tổ quốc không có tư cách j để đưa ra những lời nhận xét về Tổ quốc mà chúng đã phản bội

    Trả lờiXóa