Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Chê người hãy nghĩ đến thân


Theo Gió Lành (blog thanglong1969.blogspot.com)


Mỹ và những con rối trước khi lên tiếng chê bai Việt Nam về cái gọi là tình trạng vi phạm nhân quyền, thì trước tiên hãy tự soi gương nhìn lại bản thân.
Trang web Wikileaks vừa công bố bản báo cáo dày 400 trang của gần 300 tổ chức phi chính phủ ở Mỹ và các tổ chức bảo vệ tự do, tố cáo những hành động vi phạm quyền con người của giới chức Mỹ ở trong nước cũng như ở nước ngoài.
Trong bản báo cáo dài 54 trang, nhóm điều tra về nhân quyền của Liên hiệp quốc  nói rằng Mỹ đã vi phạm các điều khoản về nhân quyền bao gồm tra tấn, giam giữ tùy tiện và không đưa nghi can ra xét xử trước tòa.
Nhà tù Guantanamo, nơi được thế giới biết đến như nỗi nhục của nước Mỹ, đã giam giữ vô thời hạn hàng ngàn người bị tình nghi liên quan đến các thế lực chống lại Mỹ, bao gồm cả những người tuyên truyền cho chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa xã hội. Tù nhân của nhà tù Guantanamo bị bắt giữ bí mật, bị dùng nhục hình và không có cơ hội được đưa ra xét xử công khai.
 Với những ví dụ được nêu trên, Mỹ có đủ tư cách để lớn tiếng phê phán nước khác về nhân quyền hay không? Không thể tự cho mình cái quyền phán xét người khác, trong khi chính mình vấy bẩn.
          Bất kỳ quốc gia nào cũng có hệ thống luật pháp làm cơ sở bảo vệ anh ninh quốc gia và giữ gìn trật tự xã hội. Đó cũng là quyền tự chủ, độc lập của quốc gia đó, không quốc gia nào có quyền can thiệp. Ngày 24/9 vừa qua, Tòa án Nhân dân Tp HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử hình sự Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải với tội danh: "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam". Chính phủ Việt Nam bắt giữ và đưa ra tòa xét xử công khai những công dân vi phạm pháp luật Việt Nam là công việc nội bộ, hết sức bình thường và minh bạch. Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải được xét xử công khai tại tòa án, được biết mình phải chịu án tù vì đã vi phạm pháp luật Việt Nam và họ được đối xử nhân đạo. Đó chính là mong muốn của hàng ngàn tù nhân bị Mỹ giam giữ bí mật tại nhà tù Guantanamo.
Mỹ và đám rối bị giật dây hãy tự soi gương nhìn lại hình hài bản thân. Hãy nhìn hình ảnh nhà tù Guantanamo và những trang báo cáo của Liên hiệp quốc về tình trạng nhân quyền của Mỹ! Nếu có tự trọng, hẳn sẽ thấy xấu hổ vì “nói người mà chẳng nghĩ đến thân”! Hãy chấm dứt ngay việc can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam!

81 nhận xét:

  1. Cười người hôm trước hôm sau người cười. Hãy suy nghĩ kĩ trước khi hành động

    Trả lờiXóa
  2. Mỹ nhìn lại bản thân thì thấy nhân quyền ở Mỹ quả thật là có vấn đề,thế mà vẫn đi can thiệp vào nội bộ nc khác đk

    Trả lờiXóa
  3. chính bản thân mỸ đã vi phạm luật nhân quyền mà lại dám nói Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Mỹ có coi trọng nhân quyền đâu mà nói Việt Nam như vậy chứ, nếu coi trong nhân quyền thì Mỹ đâu bất ổn như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Mỹ vốn là 1 quốc gia trắng trợn,trơ tráo, Mỹ hãy thử soi lại xem mình đã tốt chưa?

    Trả lờiXóa
  6. cái kim trong bụng lâu ngày cũng "lòi" ra!!
    vấn đề nhân quền ở mỹ thật k ổn

    Trả lờiXóa
  7. Mỹ k có đủ tư cách để lớn tiếng phê phán nước khác về nhân quyền .Không thể tự cho mình cái quyền phán xét người khác, trong khi chính mình vấy bẩn.

    Trả lờiXóa
  8. Mỹ đúng thật là quá đáng , họ có coi trọng gì nhân quyền Việt Nam đâu mà đòi can hệ đến nhân quyền nước khác gì chứ.

    Trả lờiXóa
  9. mỹ đã vi phạm luật nhân quyền mà lại dám nói tới nhân qyền của Việt Nam.thật là trê ng chẳng nghĩ tới thân

    Trả lờiXóa
  10. nhìn lại bản thân thì nhân quyền ở mỹ thật sự có vấn đề thế mà vẫn có thể mạnh miêng nói các nước khác

    Trả lờiXóa
  11. bản thân nước mỹ đã vi phạm luật nhân quyên thì haỹ dưng ngay vc can thiệp vào công vc nội bộ của VN

    Trả lờiXóa
  12. 2 thằng này cũng liều thật. đúng là lấy trứng trọi với lựu đạn.hehe

    Trả lờiXóa
  13. "Trang web Wikileaks vừa công bố bản báo cáo dày 400 trang của gần 300 tổ chức phi chính phủ ở Mỹ và các tổ chức bảo vệ tự do, tố cáo những hành động vi phạm quyền con người của giới chức Mỹ ở trong nước cũng như ở nước ngoài" Thích nhất câu này thế mà cũng ra để chém VN đc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ có Wikileaks mà cả thế giới biết đc rất nhiều bí mật về sự phi dân chủ của Mĩ.

      Xóa
  14. Mình xem trên TV cũng thấy nhiều vụ Nhà tù Guantanamo của Mĩ hành hạ tù nhân 1 cách tàn nhẫn. Việt Nam còn dân chủ hơn Mĩ rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chuẩn bạn ơi. Guantanamo nhà tù nổi tiếng nhất thế giới về việc hành hạ tù nhân. Thế mà Mĩ cũng lên tiếng tố VN vi phạm nhân quyền đc.

      Xóa
  15. bọn mĩ xí xớn thế!chuyện gì cũng có mặt!

    Trả lờiXóa
  16. Mỹ nhìn lại bản thân thì thấy nhân quyền ở Mỹ quả thật là có vấn đề,thế mà vẫn đi can thiệp vào nội bộ nc khác được.

    Trả lờiXóa
  17. Bất kỳ quốc gia nào cũng có hệ thống luật pháp làm cơ sở bảo vệ anh ninh quốc gia và giữ gìn trật tự xã hội. Đó cũng là quyền tự chủ, độc lập của quốc gia đó, không quốc gia nào có quyền can thiệp.

    Trả lờiXóa
  18. Mỹ và đám rối bị giật dây hãy tự soi gương nhìn lại hình hài bản thân. Hãy nhìn hình ảnh nhà tù Guantanamo và những trang báo cáo của Liên hiệp quốc về tình trạng nhân quyền của Mỹ! Nếu Mĩ còn có tự trọng.

    Trả lờiXóa
  19. Lại vấn đề nhân quyền. Dạo này cái này nổi thế. Vẫn là bọn Mĩ ah, Ôi thôi nhìn lại mình đi rồi hãy phán xét người khác chứ.

    Trả lờiXóa
  20. Mình thấy Mĩ can thiệp vào quá nhiều nước. Luôn miệng tuyên truyền về nhân quyền trong khi đó mình lại vi phạm. Nhìn lại mình đi.

    Trả lờiXóa
  21. nhân quyền dạo này anh em hay nói nhỉ,,đọc ở đâu biết thế các bạn,,mình ít đọc báo ít biết quá,nhưng chắc chắn bọn mĩ chỉ nói mồm để phá hoại rồi

    Trả lờiXóa
  22. vừa đánh trống vừa la làng à.bỉ ổi quá.đúng là thân mình lo chưa xong mà cứ hạch họe người khác

    Trả lờiXóa
  23. thùng rỗng kêu to thì đúng hơn.tại cay việt nam lâu nay mà.thấy việt nam như cái gai rồi

    Trả lờiXóa
  24. Mỹ k có đủ tư cách để lớn tiếng phê phán nước khác về nhân quyền .Không thể tự cho mình cái quyền phán xét người khác, trong khi chính mình vấy bẩn.

    Trả lờiXóa
  25. "Trang web Wikileaks vừa công bố bản báo cáo dày 400 trang của gần 300 tổ chức phi chính phủ ở Mỹ và các tổ chức bảo vệ tự do, tố cáo những hành động vi phạm quyền con người của giới chức Mỹ ở trong nước cũng như ở nước ngoài" Thích nhất câu này thế mà cũng ra để chém VN đc.

    Trả lờiXóa
  26. Cười người hôm trước hôm sau người cười. hehe. Việt Nam kêu gọi đưa mỹ vào CPC.

    Trả lờiXóa
  27. Chê người hãy nghĩ đến thân, trước khi nói hãy xem lại mình đi đã

    Trả lờiXóa
  28. Đúng là Mỹ chỉ biết đi nói xấu các nước khác thôi. Căn bản 2 chế độ của mình với của nó khác nhau một trời một vực mà

    Trả lờiXóa
  29. Cười người hôm trước hôm sau người cười. Bản thân mình đã làm tôt bằng người khác chưa mà chê?

    Trả lờiXóa
  30. Việt Nam có thể tự làm tốt các công việc quản lý đất nước

    Trả lờiXóa
  31. bọn mỹ này rảnh thật, toàn đi lo chuyện nc khác, bố bọn chó

    Trả lờiXóa
  32. Chê người hãy nghĩ đến thân, trước khi nói hãy xem lại mình đi đã

    Trả lờiXóa
  33. Ai ơi chớ vội cười người
    Cười người hôm trước hôm sau người cười.

    Trả lờiXóa
  34. Bản thân mình đã làm tôt bằng người khác chưa mà chê người ta?

    Trả lờiXóa
  35. Mỗi nước 1 chính sách mà bọn Mỹ này cứ thích ao đặt cho nước khác vậy nhỉ.

    Trả lờiXóa
  36. Đó !! thế mà còn đưa ra cái đạo luật nhân quyền gì gì để áp đặt các nước khác chứ ! thật vớ vẩn !!!

    Trả lờiXóa
  37. Mình thì đã ra cái gì đâu mà nói , đúng là chê người chẳng nghĩ đến thân, mà không cùng đó chỉ là cái cớ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  38. cười người hôm trước hôm sau người cười!

    Trả lờiXóa
  39. Nên nghĩ mình đã hơn người khác đc cái gì chưa, chớ nên cười người khác nhé.

    Trả lờiXóa
  40. Nếu có tự trọng, hẳn sẽ thấy xấu hổ vì “nói người mà chẳng nghĩ đến thân”! Hãy chấm dứt ngay việc can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  41. bọn mỹ thì làm quáin gì có nhân quyền.cái lũ chuyên bóc lọt nhân quyền người khác thì làm j có quyền mà phát biểu

    Trả lờiXóa
  42. Bản thân mình đã làm tôt bằng người khác chưa mà chê?

    Trả lờiXóa
  43. Chớ nên cười người khác, nên nhìn nhận bản thân trc đã.

    Trả lờiXóa
  44. tuy nhiên, nhìn nhận trên một góc độ khác, tôi thấy chúng ta hãy bình tĩnh phán xét. liệu có phải toàn bộ nước Mỹ có cùng quan điểm đó? hay đây chỉ là những nỗ lực vô căn cứ của một bộ phận những người có quan điểm bảo thủ và chống đối xã hội Việt Nam???

    Trả lờiXóa
  45. Có một câu ngạn ngữ rất hay: "Con người ta có 10 ngón tay thì đa số 10 ngón ấy thường chỉ về người khác chứ ít khi chỉ ngón tay về mình"

    Trả lờiXóa
  46. Trước khi chỉ trỏ người khác thì hãy nhìn lại mình trước, liệu mình đã làm được gì

    Trả lờiXóa
  47. Mỹ không có quyền gì để sử dụng cái gọi là "nhân quyền" vào Việt Nam.Cái "nhân quyền" ở Mỹ đã thực hiện được chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy. Mĩ không có quyền áp đặt cái gọi là nhân quyền kiểu Mĩ tại Việt Nam và nhân dân Việt Nam cùng không chấp nhận cái gọi là nhân quyền kiểu Mĩ trên đất nước mình

      Xóa
  48. có lẽ chính cái gọi là nhân quyền kiểu Mĩ mới là một sự vi phạm nhân quyền trắng trợn. Vậy mà còn dám đem nó áp đặt lên một quốc gia khác. Đúng là những kẻ mặt dày

    Trả lờiXóa
  49. Còn những kẻ phản bội, liếm gót ngoại bang chính, nói xấu đất nước chính là những kẻ cõng rắn cắn gà nhà, làm hại nước hại dân, vậy mà còn không biết nhục ah

    Trả lờiXóa
  50. Tốt nhất người Mĩ hãy đến Việt Nam mà chứng kiến tận mắt sự tự do, dân chủ ở Việt Nam thế nào, để có sự so sánh với sự tự do dân chủ giả tao của chủ nghĩa tư bản, sau đó hãy nhận xét. Như vậy khách quan hơn

    Trả lờiXóa
  51. toàn những kẻ lo mình chưa xong nhưng cứ thích chõ mũi vào nhà người khác

    Trả lờiXóa
  52. Đúng là: Chê người hãy nghĩ đến thân

    Trả lờiXóa
  53. thê mà hết lần này lượt nọ dám lên tiếng về nhân quyền việt nam.thật không biết xấu hổ

    Trả lờiXóa
  54. Mỹ có đủ tư cách để lớn tiếng phê phán nước khác về nhân quyền hay không? Không thể tự cho mình cái quyền phán xét người khác, trong khi chính mình vấy bẩn.

    Trả lờiXóa
  55. Lo mình còn chưa xong, lại thích đi quản chuyện người khác. Mỹ chỉ là lấy cớ để can thiệp vào chuyện nội bộ của nước khác mà thôi.

    Trả lờiXóa
  56. Đất nước mình đâu có gì là nhân quyền đâu mà đi nói người khác chứ, không biết xấu hổ à, không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  57. Mĩ khồng có tư cách gì để áp đặt nhân quyền của họ vào đất nước khác,nhất là Việt Nam

    Trả lờiXóa
  58. bản thân nước mỹ đã vi phạm luật nhân quyên thì haỹ dưng ngay vc can thiệp vào công vc nội bộ của VN.Tốt nhất người Mĩ hãy đến Việt Nam mà chứng kiến tận mắt sự tự do, dân chủ ở Việt Nam thế nào, để có sự so sánh với sự tự do dân chủ giả tao của chủ nghĩa tư bản, sau đó hãy nhận xét. Như vậy khách quan hơn

    Trả lờiXóa
  59. Đây là do Mĩ dùng chủ nghĩa nước lớn của chúng để chèn ép những quốc gia nhỏ như chúng ta thôi

    Trả lờiXóa
  60. Không nên vội chê cười người khác.

    Trả lờiXóa
  61. Mỹ thật vô lí, đất nước họ đâu có gì là nhân quyền đâu mà đi nói nước khác chứ.

    Trả lờiXóa
  62. hãy nhìn lại chính mình đi nước Mỹ!

    Trả lờiXóa
  63. Đã hơn gì ai chưa mà bày đặt chê bai người khác.

    Trả lờiXóa
  64. Hãy nghĩ về mình trc khi chê bai người khác nhé

    Trả lờiXóa
  65. Tình trạng vi phạm nhân quyền ở Mỹ còn kinh tởm hơn nhiều. Bắn nhau loạn xạ chết người như chơi

    Trả lờiXóa
  66. phàm những kẻ bụng rỗng lại hay to mồm.

    Trả lờiXóa
  67. cái kim trong bụng lâu ngày cũng "lòi" ra!!
    vấn đề nhân quền ở mỹ thật k ổn

    Trả lờiXóa
  68. Lo mình còn chưa xong, lại thích đi quản chuyện người khác. Mỹ chỉ là lấy cớ để can thiệp vào chuyện nội bộ của nước khác mà thôi.

    Trả lờiXóa
  69. Cười người hôm trước hôm sau người cười. hehe. Việt Nam kêu gọi đưa mỹ vào CPC.

    Trả lờiXóa
  70. Chớ nên cười người khác, nên nhìn nhận bản thân trc đã.

    Trả lờiXóa
  71. Nước mình chẳng ra gì, lại còn cứ đi lớn tiếng với nước khác.

    Trả lờiXóa
  72. nói chung là chó dữ thì sủa to

    Trả lờiXóa
  73. thủ đoạn của chúng là để xâm chiếm nước ta mà

    Trả lờiXóa