Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

CẢM ƠN HAI NHÀ BÁO VOV


         Trong những ngày qua, dư luận hết sức quan tâm đến việc các cơ quan chức năng sẽ xử lý như thế nào với những người đã đánh hai nhà báo Ngọc Năm và Phi Long tại cuộc cưỡng chế thu hồi đất dự án khu đô thị thương mại và du lịch Văn Giang (Ecopark), Hưng Yên vào ngày 24/4/2012.  Dư luận không thể không bàng hoàng và bức xúc trước hình ảnh một số cán bộ mặc cảnh phục và thường phục lao vào đánh hai nhà báo một cách hết sức dã man. Câu hỏi đặt ra là tại sao lực lượng chức năng lại làm như vậy?
          Sai và chỉ có một từ sai để trả lời cho hành động đó. Việc CA Hưng Yên đánh hai nhà báo đúng là một việc làm sai, song xét cho cùng đấy là do sơ xuất, bản thân trong đám dân oan kia cũng ẩn mặt quá nhiều bọn phản động như Nguyễn Xuân Diện, Lê Hiền Đức kích động bà con Văn Giang, dẫn đến tình trạng nhiều bà con do bị kẻ xấu xúi giục đã có những hành động quá khích như lăng mạ, xúc phạm những người làm nhiệm vụ, thậm chí nhiều kẻ trong số đó đã trang bị gậy gộc, cuốc thuổng sẵn sàng chống lại lực lượng làm nhiệm vụ. Việc những cán bộ CA do thiếu kiềm chế dẫn đến việc đánh hai nhà báo rồi sau đó bị kỷ luật là bài học đắt giá cho các cơ quan chức năng.
        Nỗi đau còn đó không có nghĩa là ta lùi bước. Đó sẽ là bài học cho các lực lượng chức năng trong những cuộc giải quyết những vấn đề tương tự. Đó là mềm dẻo, linh hoạt, cương quyết và đúng pháp luật. Tôi thiết nghĩ chính quyền các cấp cần phải vận động, giải thích các chính sách để bà con hiểu và ủng hộ đồng thời các cơ quan chức năng phải tìm cho được kẻ cầm đầu mà xử lý cho nghiêm mới mong tránh được những vụ tương tự. Và giúp các cơ quan chức năng vạch mặt bọn xấu sẽ chính là những người dân, khi họ đã hiểu và ủng hộ.
          Việc hai nhà báo hành xử như trên cho thấy các anh đã hiểu rõ được bản chất sự việc và hành xử đúng đắn. Xin cảm ơn các anh !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét