Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Đi tìm nguyên nhân Cu Vinh rút toàn bộ bài viết về Tiên Lãng


Theo tumathien.wordpress.com

Mấy hôm rày không lướt blog, đến hôm nay Tư Mã Thiên bỗng nghe như sét đánh ngang tai khi blogger Cu Vinh rút toàn bộ bài viết liên quan vụ Tiên Lãng. Có ẩn khúc gì đây ? Tiền đã mua được Cu Vinh hay các thế lực Tiên Lãng vẫn còn mạnh ? Thậm chí có blog google.tienlang còn phán “Cu Vinh bị Tom Cat sờ gáy’, blogger này còn kết luận: “Không chỉ xuyên tạc lời ông Bí thư Hải Phòng, nay ông nhà văn Nguyễn Quang Vinh dám xuyên tạc cả lời ông Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an”. Phải chăng từ vụ nhét chữ vào mồm Bí thư Thành ủy Hải phòng mà Cu Vinh đã phải rút bài ? Cu Vinh đã đính chính rồi nhưng liệu có đủ ?
Thôi thì hãy nghe lời giải thích từ Cu Vinh: “Những bài viết về Tiên Lãng là loạt bài viết theo phong cách báo chí, có ích cho một thời điểm nóng bỏng nhất… Blog mình trước hết vẫn là sân chơi cá nhân, nơi giao lưu bạn bè, và mở rộng kết nối bạn bè. Viết hay bỏ bài trong blog là quyền của người chơi blog.”
Vâng, bỏ bài là quyền của người chơi, nhưng có người chơi blog nào viết xong và bỏ bài của mình một cách không thương tiếc như vậy không? Mỗi bài viết, một con chữ đều là tâm huyết của người chơi, với nhà văn thì nó như là đứa con tinh thần, có ai dứt bỏ đứa con tinh thần của mình. Đến như Cu Vinh cũng viết: “Mình viết về Tiên Lãng, bỏ công bỏ sức điều tra về Tiên Lãng chỉ vì lòng trắc ẩn của một nhà văn, thấy cái xấu, cái ác, cái bất công thì dứt khoát không nhắm mắt, bịt tai”. Hàng chục số nhật ký hấp dẫn của Trưởng thôn khoai lang hoàn toàn vẫn có thể dễ dàng lưu trữ trên blog (miễn phí mà), chỉ cần Cu Vinh tuyên bố: “nghỉ viết về Tiên lãng” là đủ. Tư Mã Thiên cũng không cho rằng Cu Vinh rút bài vì bị Tom Cat sờ gáy hay vì muốn nổi tiếng. Mà nguyên nhân là….
Người chơi blog (cũng như giới báo chí) khi đã lao vào một vụ nổi tiếng thì sẽ bị say tin, nhiều nguồn tin, nhiều mối quan hệ tác động… dẫn đến nhiều bài viết hấp dẫn phục vụ độc giả, làm rõ trắng đen nhưng cũng vì thế mà sẽ ăn phải tin bịa đặt, sự mong manh giữa ly rượu thưởng và rượu phạt nằm ở chỗ này. Các nhà báo vụ PMU đã ăn phải tin phịa đầy ra đó sao. Vụ nhét chữ vào mồm Bí thư thành ủy Hải Phòng có lẽ là sai sót lớn nhất của Cu Vinh trong vụ Tiên Lãng, Cu Vinh đã xin lỗi nhưng có ai nghe Bí thư Thành nhận lời hay chưa ? Nếu như vậy thì người bị vu khống có thể yêu cầu xử lí người vu khống, không cần phải hình sự, một cái phê bình nhẹ nhàng nào đó cũng là đáng buồn với một người hành hiệp trượng nghĩa như Cu Vinh. Tất nhiên, đó không phải là nguyên nhân quan trọng nhất để Cu Vinh rút bài vì TMT cũng tin rằng với Cu Vinh thì mục đích của các bài viết đã đạt được nên nhân sự cố trên thì rút bài cho khỏi bận lòng.
 Tư Mã Thiên

10 nhận xét:

  1. vậy có nghĩa tên này viết bài mục đích chính là làm rùm beng mọi việc gây bôi nhọ lãnh đạo sau đó chuồn. chắc chắn nhận đủ tiền rùi nên cuốn khăn gói.

    Trả lờiXóa
  2. Đứa con tinh thần gì chứ, vì đại nghĩa gì chứ? tên đê tiện này đạt mục đích xòng thì chuồn chứ sao.

    Trả lờiXóa
  3. theo mình thì tên Cù vinh này làm việc với mục đích phản đông nghĩa là hắn nhận tiên của địch nhắm bôi nhọ cán bộ của ta làm mất lòng tin trong nhân dân về Đảng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Liệu Cu Vinh có còn tham gia lam blogger vì chính nghĩa nữa ko? chắc chắn ko ai tin ông ta nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Chắc chắn sau này sẽ không ai tin tên Cu Vinh này nữa. Bài học cho những kẻ còn dám đi ngược lại lợi ích của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  6. chúng nó chỉ to mồm kêu này kêu kia nhưng tới lúc pháp luật làm rõ mọi chuyện thì lại chạy mất dép, đó là bài học cho tất cả những ai muốn làm như tên này, và mọi người cúng nên cảnh giác trước những lời ngọt ngào của những tên như thế này.

    Trả lờiXóa
  7. lới trời lồng lộng khó thoát.đó là bài học cho những kẻ tham lam

    Trả lờiXóa
  8. Không biết lúc tiêu những đồng tiền kiếm được bằng xương máu của đồng bào chúng có thấy vui không nữa

    Trả lờiXóa
  9. xóa dấu vết hay chăng.hay đạt được mục đích rôì rút lui

    Trả lờiXóa