Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

TS NGUYỄN XUÂN DIỆN – VÔ SỈ ĐẾN CÙNG CỰC


Được đăng bởi henry frank
Lời dẫn: Lang thang trên Net, đọc và suy ngẫm thấy tác giả nói đúng. Mình mang về nhà để ngắm chơi và giới thiệu cùng cácbạn.

Diện là tiến sĩ Hán Nôm từng được tung hô là tương lai ngành Hán – Nôm Việt Nam nhưng chưa kịp rạng danh giới khoa học đã vang “ranh” blogger – lạ chẳng khác nào nói ca sĩ Sui Black nổi tiếng nhờ làm người mẫu, “ranh” của Diện vang đến mức thậm chí có người còn đồ rằng, Diện “chuẩn bị được phong Thánh”. “Kỳ” tài dễ sinh đố kỵ, Diện bị tố dốt, cẩu thả, bảo thủ, vô trách nhiệm , hèn nhát, vô sỉ, thần kinh chính trị, tiếp vũ khí cho nước “Lạ”, quá nóng mắt về sự bắng nhắng - “Nguyễn Xuân Diện muốn gì?” và khi hết kiên nhẫn - “Nên bỏ tù Nguyễn Xuân Diện”.




           Kỳ 1: Đồ thật hay đồ chơi?
Trong 0,22 giây, không chút đắn đo Google cho ra ngay 4 triệu kết quả về “Nguyễn Xuân Diện”. Quả có nổi tiếng! Trong khi “Dương Trung Quốc” chỉ là 3,1 triệu. Diện không ngoa, quả có “cao hơn vài bậc” so với ngài Dương như đã có lần Diện tuyên bố trên bờ liếc. Nhưng 4 triệu kết quả tịnh không liên quan gì xất tới chuyên ngành Hán – Nôm. HackerDC đồ rằng Diện đã đoạn tuyệt với con đường nghiên cứu ngay khi sắm xong bộ cánh tiến sĩ.
Kịch bến khoa bảng, Diện đã kịp làm gì để trả ơn, trả nghĩa với đời?
Đây cũng là điều blogger “Biển nhớ” từng đặt ra , điều thể hiện sự trân trọng và kỳ vọng đối với những người đỗ đạt, khoa bảng. Nhưng kết quả trả về là gì? Nỗi nhục nhã mang tên “Nguyễn Xuân Diện”.
Cách đây mấy năm, ngay khi Diện hí hửng chém gió tung hoành đây đó về “phát hiện mới khẳng định chủ quyền tại Hoàng Sa, Trường Sa” mà Diện và cộng sự nhọc công rị mọ suốt 4 năm trời, sục sạo cả bên đất “Lạ”, thì với những phân tích hết sức rõ ràng mang tính xây dựng, nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân đã chỉ ra hàng loạt sai sót nghiêm trọng(Sai về nhân danh, địa danh; sai về xác định ngành học/địa hạt nghiên cứu; sai về trục thời gian; sai về tọa độ địa lý) và đã thẳng thắn phê bình Diện “kê cứu cẩu thả và kết luận vội vàng”. Đúng là bãi nước bọt không hơn không kém, nhục nhã cho giới nghiên cứu. Blogger “Biển nhớ”, nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân nhiều lần thay nhau nhắc nhở, khuyên nhủ Diện nên đính chính (tham khảo “Hồ sơ nguyễn xuân diện” – 4 kỳ); giới quan tâm cho rằng, Diện dốt, cẩu thả, bảo thủ và nên trả lại học vị tiến sĩ. Đáp lại tất cả những điều đó, Diện thừa nhận các sai sót bằng giọng điệu trịnh thượng và quyết tâm cố thủ trong đống bầy nhầy danh vọng, phản bác bằng thái độ hằn học, chợ búa, hết đổ lỗi cho người này người kia, thậm chí mang cả ông thầy Ngô Đức Thọ ra để kê đỡ. Không dung túng nổi sự hống hách của Diện, phe nhà - GS Huệ Chi phải gia mặt ôn tồn: “Thiết tưởng các nhà nghiên cứu khoa học xã hội Việt Nam trong nước nên lấy đó làm bài học đề có những tìm tòi nghiêm chỉnh, hệ thống và thực sự khoa học”. Trước thái độ phản bác của Diện và ông thầy Ngô Đức Thọ, bạn Mr.Do trăn trở trên blog “Đông Á”: “Ông Quân hồi trước phê bình những sai sót trong một cuốn sách của ông Nguyễn Q. Thắng cũng đã bị ông Thắng phản đòn bằng cách chụp mũ “ly gián”, “phục vụ cho ngoại bang”. Giờ ông Quân phê phán những sai lầm trong vụ An Nam Đồ chí cũng bị ông Thọ phản đòn bằng một chiêu thức tương tự ông Thắng. Cứ thấy ai phê bình mình là giãy nãy lên, làm mình làm mẩy, giới học thuật nhà ta bao giờ mới học được cách tiếp nhận phản biện đây?!”.
Mọi người hẳn đã rõ sự dốt nát, bảo thủ của Diện. Hẳn Diện cũng ít nhiều nhận ra sự thiểu năng của mình nhưng bản tính háo danh, bắng nhắng không cho phép Diện dừng lại. Diện tiếp tục dấn thân vào “trò chơi dân chủ”, kỳ sau HackerDC sẽ nói rõ hơn về các chiêu trò của Diện và bộ sậu trong trò chơi này. Trước sau gì Diện cũng chỉ là đồ bỏ đi, có điều HackerDC muốn nêu ra một vài nghi vấn thế này để cộng đồng cùng suy nghĩ: Phải chăng Diện thực sự là vũ khí của nước Lạ?






1. Cái công trình Diện rị mọ suốt 4 năm trời cuối cùng trở thành vũ khí cho nước Lạ thì đã quá rõ ràng, nhưng tại sao suốt mấy năm trời cho đến tận bây giờ Diện vẫn không chịu đính chính, dù đã nhận sai sót. Phải chăng, như lời blogger “Biển Nhớ”, Diện quyết tâm để nó trôi nổi trên mạng để ngày nào đó nước “Lạ” lấy đó tố VN đã công nhận chủ quyền của TQ tại HSTS? Không những thế, Diện còn định tổ chức hội thảo để công bố công trình chết dẫm này. Theo lời ông Phạm Hoàng Quân gợi ý, những sử liệu chắc như đinh đóng cột về chủ quyền VN đối với HSTS đầy dẫy trong kho tàng thuộc Viện KHXH VN và chắc chắn có bức “An Nam đồ”, Diện ăn ngủ ở Thư viện Hán – Nôm lẽ nào không biết, sao phải cất công sang tận nước “Lạ”, hay là sang đó nhận lệnh, ăn bùa của quan thầy “Tình báo Hoa Nam”?
2. Người VN nào không biết dã tâm của tụi “Lạ”, nó chỉ cần 1 cái cớ để nuốt nốt các đảo của VN, thậm chí xâm phạm cả đất liền. Điều mà gã Đặng lúc chết còn mơ tưởng. Diện ngu dốt không hiểu những điều này hay đã nhận lệnh của quan thầy “Tình báo Hoa Nam” để hô hào bộ sậu diễn trò hề nhạt suốt chục buổi sáng ở HN? Phải chăng Diện muốn VN sử dụng súng đạn để gã to con kia có cớ đánh chiếm nốt các đảo? Khi nào Diện xung phong ra giữ biển đảo thì HackerDC mới tin là Diện chỉ vì ngu dốt chứ không phải phản bội dân tộc.
3. Diện làm gì trong các vụ Tiên Lãng, Văn Giang... Mời các bạn đọc bài của chị nhà anh Sông Hàn , của chị Beo để rõ sự nguy hiểm của tên Diện. Bất cứ chỗ nào ngửi thấy mùi gây rối Diện đều có mặt (các chiêu trò của Diện HackDC sẽ nói rõ ở kỳ sau), cùng với cái blog “chuồng lợn đéo hơn đéo kém” (lời bác Sông Hàn) chơi trò “lật lờ đánh lận con đen” để kích động người dân gây rối, chống lại chính quyền. Phải chăng quan thầy “Tình báo Hoa Nam” đã mật chỉ Diện quấy rối để VN không bao giờ được yên ổn làm ăn, phát triển kinh tế, củng cố quân sự?
Thay cho lời kết: Bất cứ người VN đã qua chút ít trường lớp, hoặc chăm đọc sách báo đều hiểu rằng, trước khi nuốt được VN, thằng bạn “Lạ” sẽ chơi trò 2 mặt, một mặt hợp tác với VN, kéo VN về gần để tránh VN thân Mỹ trở thành con dao kề sườn; mặt khác, sẽ kìm hãm, không cho VN phát triển. Cả 2 đều nhằm một mục tiêu giữ VN trong vòng kiềm tỏa. Diện theo mặt nào hẳn đã rõ!

21 nhận xét:

  1. 4 triệu! con số thật là lớn! nhưng số lượng người zô để cười ruồi và chửi vào mặt nó cũng ko ít. Điều đó cho thấy tên này quá vô sỉ bỏ tù chung thân cũng chưa đủ, ngồi tù nó lại lẻo mép ý mà! bà con có cách nào để bịt cái miệng thối của nó lại ko?

    Trả lờiXóa
  2. đúng là quá vô sỉ ông cha ta đã vất vả để cho chúng ta có cuộc sống hòa bình như bây giờ, mà h lại đi chống phá chà đạp lên thành quả của ông cha ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy cái loại này đúng là đồ ăn cháo đập bát chứ chẳng phải là đá bát nữa. Bọn này cứ cho nó ăn đất sống mới biết khổ là gì.

      Xóa
    2. Hỡi ôi đất nước ta sao lại có những cái thằng mặt dày này chứ. Sống mà để cả xã hội chửi vào mặt mà vẫn cứ suốt ngày rêu rao này nọ. Đúng là ko biết nhục là gì. Chết cmm đi!

      Xóa
  3. Đúng là không thể chấp nhận được.Bọn này cứ phải xử cho thật nặng.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng vậy. Đối với cái loại người này thì phải xử thật nặng. Đừng để cho"con sâu quấy rầy nồi canh".

    Trả lờiXóa
  5. Bác này thì vô đối rồi, ăn cơm gạo của quê hương đất nước Việt Nam nhưng mà lại làm tay sai cho các thế lực phản động, quân thù địch nước ngoài!

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn cái mặt thật là đểu giả không thể chấp nhận được. Bố mẹ tên này chắc là nhục nhã lắm khi có thằng con như thế này loại ăn cháo đá bát.

    Trả lờiXóa
  7. Tiến sĩ cơ ah, ko biết là mua bằng ko? haha

    Trả lờiXóa
  8. Thật buồn thay khi đất nước có những kẻ như vậy!
    Làm những việc có thể coi là bán nước cầu vinh!

    Trả lờiXóa
  9. đúng là quá vô sỉ ông cha ta đã vất vả để cho chúng ta có cuộc sống hòa bình như bây giờ, mà h lại đi chống phá chà đạp lên thành quả của ông cha ta.

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Xuân Diện ko xứng đáng đứng trong hàng ngũ TS của VN. Mượn danh TS rất học thức để tuyên truyền phản động. Thật là xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  11. Là một trong những TS Hán-Nôm hàng đầu của VN mà Diện đã theo chân bọn phản động để làm những việc vô sỉ này.

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Xuân Diện ko xứng đáng là con dân Việt Nam. Sống trên đất việt nam , ăn cơm việt nam, uống nước việt nam vậy sao diện lại làm như vậy đối với nước nhà. Đối với những phần tử như vậy phải có sự trùng phạt thích đáng với chúng!

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn Xuân Diện là tên nào nhỉ chưa có nghe qua. Mà có những thái độ với Đảng và nhà nước như vậy sao buồn thật

    Trả lờiXóa
  14. Bán nước, hại dân. Lọai người này không biết kiếp sau sẽ đầu thai thành con gì nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo mình, những kẻ lừa bịp không kém "Lí Thông" thế này thì kiếp sau cũng không tránh khỏi kiếp con bọ hung chui rúc trong phân đâu

      Xóa
  15. Những thằng tiến sĩ giấy này cần phải bị đào thải ngay khỏi xã hội

    Trả lờiXóa
  16. Mấy cái loại này đúng là đồ ăn cháo đập bát chứ chẳng phải là đá bát nữa. Từ đâu mà chúng sinh ra đây.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi cũng thấy nhục nhã thay cho Diện.

    Trả lờiXóa