Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Bộ mặt thật của Nguyễn Xuân Diện đã bị lật tẩy sau vụ thanh tra. (kỳ 2 )


Loa PhườngLoa Phường

           Nói tóm lại là khả năng nào đi chăng nữa thì luật sư Hà Huy Sơn cũng đã không làm đúng bổn phận của một luật sư và cũng chẳng làm nổi trách nhiệm của một công dân.
          Nói Nguyễn Xuân Diện hèn mạt có lẽ là chưa đủ bởi việc lợi dụng một phụ nữ cao tuổi hơn tuổi mẹ mình rồi bỏ mặc bà này ở Sở 4T sau khi đã xong việc mặc cho cán bộ Sở 4T đã chính thức yêu cầu ông Diện : “Anh nên đưa bác về, vì chính anh là người đưa bà cụ lên đây”. Nhưng Diện cố tình làm ngơ,vì Diện chính là kẻ đã bày nên tấn trò này . Làm người lẽ ra Diện thừa hiểu một bà già ngoài 80 tuổi, đầu óc không còn minh mẫn, lại được đám “Rân trủ” bên ngoài kích động thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Cũng may cho Diện, hành động quá khích đập tấm kính toà nhà của bà Đức (có băng ghi hình do chính nhóm “Rân Trủ” ghi lại  ) đã được nhân viên của Sở 4T kịp thời ngăn lại, nếu không tấm kính vỡ, bà Đức rơi xuống…chết bất đắc kỳ tử thì chắc bây giờ Diện khó mà yên giấc bởi đêm nào bà Đức cũng mò về đòi bóp cổ Diện không chừng.
          Nhưng đã là kịch trên sân khấu hay ngoài đời thì sớm muộn người xem cũng hiểu nhân vật này đang làm trò. Màn kịch mà Diện cùng nhóm “Rân Trủ” dựng lên nhanh chóng trở thành một cú đòn ngoạn mục đánh vào mặt chính những kẻ dựng vở. Bên trong Sở, bà Đức là diễn viên chính, một mình đóng hai vai (Chắc muốn nổi tiếng như diễn viên Lưu Hiểu Khánh của Trung Quốc), vai thứ nhất là nạn nhân của Sở 4T, bị nhân viên ở đây “cướp điện thoại, bẻ sái tay, gẫy cả chân” đấy là giọng văn mà bà già vô liêm sỉ này kể lể với các phóng viên nước ngoài, nào là BBC, RFI, RFA .v.v. Diễn viên này học thuộc lòng rất tốt và đặc biệt là có chất giọng trời cho, chắc kiếp trước bà cầm tinh con ếch ương hay  ve sầu gì đó nên có thể nói ra rả cả chục tiếng đồng hồ tới mức loại điện thoại mà “tổ chức” của bà trang bị cho còn hết cả pin mà bà vẫn còn chưa biết mệt. “Thánh thật”, quả là “tổ chức” của bà cũng biết chọn mặt gửi vàng thật, có điều vì chỉ có một mình ở Sở 4T, quen thói làm càn, lại thấy các nhân viên ở đây ai ai cũng lễ phép, một điều cô ơi thế này, hai điều cô ạ thế kia nên bà này tự cho mình cái quyền gây rối và đập phá. Có lẽ đây là vai diễn thứ 2 của bà. Với các kênh truyền thông quốc tế thì bà là nạn nhân đang bị nhân viên 4T hành hung, nhưng trước mặt các cán bộ 4T bà Đức đi đi, lại lại, ghếch chân lên bàn, mắng người này, chỉ mặt người kia…trông chẳng có gì là bị sái tay, sái chân cả??? Thậm chí bà này  bộc lộ nguyên hình là một kẻ ăn vạ trơ trẽn có hạng  khi nói oang oang qua điện thoại với đồng bọn của mình rằng: “Còn lâu bà mới về, ở đây chúng nó muốn đuổi bà về còn chả được, bà cứ ở đây”, lúc điên lên thì bà ra lệnh với đàn em “Gọi Đắc Nông, Dương Nội đến đây, gọi đến phá cửa…Bà là bà đập tất, không có máy tính máy tiếc gì hết”, mồm nói, chân đá sầm sầm vào cửa. Không chỉ có vậy, bà già mất hết liêm sỉ này còn tụt quần đái ngay trước cửa phòng làm việc của cán bộ 4T, hành động của bà khiến mấy cậu bảo vệ đáng tuổi cháu gọi bằng bà cũng phải ngượng thay cho bà. Lý do mà bà không chịu nhà vệ sinh đi đúng nơi quy định theo bà là do “Chúng mày lừa bà vào nhà vệ sinh để chúng mày ám sát bà trong đó à, còn lâu nhé. Bà cứ đái ra đây cho chúng mày dọn”… Chao ôi! đây mà là người đàn bà đã từng được thế giới tặng giải “liêm chính”, người đàn bà lúc nào cũng vỗ ngực là “công dân chống tham nhũng” là người “ dân chủ” đây hay sao? Có lẽ đến đây một chút tự trọng bà cũng đem đốt nốt mất rồi.
              Diễn hay thì phải có bạn diễn, cùng hoạ theo nữ minh tinh này là nhóm “côn đồ nhân danh rân trủ” gồm:  Đặng Thị Phượng, Phạm Chính, Nguyễn Thanh Phương, Nguyễn Trí Đức, Nguyễn Hữu Vinh thi nhau hò hét, la ó, vu vạ “Sở Thông tin & Truyền thông trả người”, “Sở Thông tin và Truyền thông bắt giữ người trái pháp luật”, rồi nhóm người này thi nhau gọi điện thoại báo công an vào Sở 4T để “ giải cứu con tin đang bị hành hung và bắt giữ trái pháp luật tại Sở 4T”. Thông tin này ban đầu khiến công an tưởng thật, nhưng khi lên đến nơi, các cán bộ CA thấy bà Đức chẳng có vẻ gì bị hành hung cả mà mà đang phát bệnh “cùn” thì đúng hơn. Anh cảnh sát bực mình “bác tự lên được thì bây giờ bác tự về, ai giữ bác ở đây làm gì”, nhưng bà không đồng ý, bà yêu cầu “các anh công an phải lập biên bản cái thằng bảo vệ kia”. Vì sao bà đòi lập biên bản "cái thằng bảo vệ"? Vì cái “ thằng bảo vệ” ấy nó không đồng ý cho bà vào làm việc cùng với đoàn thanh tra vì bà chẳng liên quan gì đến công tác thanh tra vả lại theo luật thanh tra, nội dung thanh tra không được tiết lộ ra bên ngoài đến khi có kết luận rõ ràng. Buồn cười thật, lố lăng đến thế là cùng.
          Kết thúc màn kịch là đòn xăng – phi vào cánh cửa kính để rồi như các cụ bảo “ác giả ác báo” chân của nữ diễn viễn chính mắc vào kính chảy máu phải vào viện khâu. Những hình ảnh về vở kịch do bà Đức thủ vai được đưa lên  truyền hình là một cái tát vào mặt những kẻ đội lốt “công dân chống tham nhũng” như bà Đức, “trí thức yêu nước” như Nguyễn Xuân Diện hay nhóm “Rân Trủ” như Nguyễn Trí Đức, Nguyễn Hữu Vinh…
(Còn nữa)

7 nhận xét:

  1. loại người như thế này thì chết đi chứ sống làm gì cho dơ bẩn xã hội

    Trả lờiXóa
  2. Bác Loa Phường xem tình hình dạo này thế nào, sao lại để những kẻ như Nguyễn Xuân Diện tồn tại nhỉ. Thế cái cơ quan quản lý của cha này làm gì mà để hắn làm càn vậy. Như hắn thì ô danh trí thức nước nhà. Sao loại này không cho vào kho đi cho nhanh

    Trả lờiXóa
  3. cần sử phạt thật nghiêm khắc loại ng như vậy

    Trả lờiXóa
  4. sao có thể để hắn làm càn như vậy đk cần trừng trị hắn thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa
  5. Một màn kịch dối trả thì cuối cùng cũng sẽ phải hạ màn trước pháp luật mà thôi.Thật nực cười cho những gì bon chúng ngụy biện cho mình,đúng là "ác giả ác báo"mà

    Trả lờiXóa
  6. Hắn thật xảo trá quá rồi đấy chúng ta làm sao có thể chấp nhận được con người như vậy chứ.

    Trả lờiXóa
  7. Xuân Diện có học thức mà lợi dụng, bấu váy một bà già sắp xuống đất thì cũng đủ biết là người thế nào rồi! Học này học nọ, không biết kiến thức nó để đâu nhỉ?

    Trả lờiXóa